• Theo dõi chúng tôi
Điện thoại: 024 3974 6373 | 024 3972 6889

Đền Wat Phou

Từ Pắc xế, thuê xe đến Wat Phu (còn có cách viết khác là Wat Phou) - một ngôi đền cổ của vương triều Khmer cổ đại giờ chỉ còn là phế tích, cách trung tâm thị xã gần 50km và phải qua một lần phà. Wat Phu nằm dưới chân núi Phou Kao ở độ cao 1.200m so với mặt nước biển, một quần thể đền đài được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 7, là đền đài thiêng liêng và trung tâm quyền lực của vương triều Khmer trước khi được dời về Angkor Wat ở Campuchia.

Ngôi đền là một quần thể kiến trúc độc đáo với những khối đá lớn xếp chồng lên nhau, được chạm trổ công phu. Sự hoang tàn và đổ nát hiện hữu trước mặt, nhưng cũng không che khuất được sự uy nghiêm và hùng vĩ vốn có của nó. Ở lối đi vào ngôi đền là hai hồ nước lớn, quanh năm không cạn.

Lối đi ở đây được thiết kế thành những bậc thang xếp tầng dựng đứng, mỗi bậc chỉ đủ nửa bàn chân, leo lên khó nhưng khi bước xuống còn khó và hồi hộp gấp bội. Ở nơi cao nhất của quần thể này là ngôi đền chính lúc nào cũng nghi ngút khói nhang và có dòng nước thiêng chảy không ngừng nghỉ hơn 1.000 năm.

Xem thêm