• Theo dõi chúng tôi
Điện thoại: 024 3974 6373 | 024 3972 6889

Hang Pindaya

Hệ thống hang động đá vôi Pindaya tọa lạc tại bang Shan, Myanmar. Hang động này nổi tiếng bởi có rất nhiều tượng Phật với những phong cách nghệ thuật đặc thù đã tồn tại qua nhiều thế kỷ. Các hang động Pindaya - nơi cất giữ bảo vật xứ chùa tháp là địa điểm hành hương quan trọng của các tín đồ phật giáo Myanmar và cũng là điểm tham quan hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế.

Theo truyền thuyết Miến Điện thì danh từ "Pindaya" xuất phát bởi từ "Pinguya" có nghĩa là "bắt con nhện". Truyền thuyết kể rằng xưa kia có một con nhện khổng lồ sống trong các hang động. Nó đã bắt công chúa tại xứ này và mang vào hang. Một hoàng tử đã dùng tên giết chết con nhện và giải thoát công chúa. Lúc giết được con nhện hoàng tử đã loan truyền rằng "bắt được con nhện" (Pinguya). Từ đó, tên này được đặt cho các hang động tại đây.

Có tất cả 3 hang động nhưng chỉ có hang phía Nam là có thể tham quan. Hang động này dài 150m chứa tổng cộng có trên 8.000 tượng Phật và Tháp Xá Lợi. Đặc biệt trong số này là 70 tượng Phật mang phong cách độc đáo của truyền thống Bhisakkaguru (Dược Sư) khoảng vào những năm 1790. Không có nơi nào khác có những hình tượng lạ như vậy, mỗi hình tượng có một hình dáng và kiểu cách riêng biệt. Mỗi phong cách đại diện cho những thời đại khác nhau.