• Theo dõi chúng tôi
Điện thoại: 024 3974 6373 | 024 3972 6889

Móng Cái - Trà Cổ

Thành phố Móng Cái nằm ở bên dòng sông Ka Long xinh đẹp, cách thành phố Hạ Long khoảng 180km. Trà Cổ cách Móng Cái 7km đường bộ. Thành phố Móng Cái có cửa khẩu quốc tế Bắc Luân nối với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Chợ cửa khẩu Móng Cái là nơi diễn ra các hoạt động thương mại kinh tế, giao lưu văn hoá giữa hai tỉnh Quảng Ninh - Quảng Tây và hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Bên cạnh chức năng giao lưu kinh tế, cửa khẩu còn là cầu nối các trung tâm du lịch lớn giữa Việt Nam và Trung Quốc. Khí hậu ở Trà Cổ mát mẻ, trong lành, không gian thoáng đãng, tĩnh mịch. Ở đây có những đình, chùa, nhà thờ cổ kính, bãi tắm rộng và bằng phẳng, cát mịn và chắc, chạy dài tới 17km, được xếp vào những bãi tắm đẹp nhất ở Việt Nam.

Lễ hội đình Trà Cổ hàng năm diễn ra tưng bừng từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6 (âm lịch) thu hút khách trảy hội từ nhiều địa phương trong và ngoài nước.Hàng năm bãi tắm Trà Cổ thu hút hàng nghìn du khách tắm biển. Cách bãi tắm không xa có những cồn cát cao 3 - 4 m, những làng chài êm đềm, rừng phi lao xanh mướt và một hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú...

Móng Cái - Trà Cổ một trung tâm thương mại - du lịch vùng biên sầm uất nhưng không mất đi vẻ đẹp cổ kính nên thơ.

Xem thêm