• Theo dõi chúng tôi
Điện thoại: 024 3974 6373 | 024 3972 6889

Thác Lệ Kim

Để đến thác Lệ Kim, từ Tp. Pleiku, xuôi theo tỉnh lộ 664 khoảng 20km, du khách sẽ đến thị trấn Ia Kha - trung tâm huyện Ia Grai, đi tiếp khoảng 15km nữa, du hách sẽ đến thác Lệ Kim.

Từ xa, du khách đã nghe thấy âm thanh ào ào của dòng nước từ trên cao đổ xuống. Khi đến nơi, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp nơi đây pha lẫn trong sự kiến tạo ra thác Lệ Kim: Dòng suối Ia Pech bắt nguồn từ trên núi, chảy trên nền địa hình khi bằng phẳng, khi gập ghềnh và dội xuống một hồ nước khá rộng rồi chảy ra sông Pô Kô, bởi thế, người dân nơi đây đã đặt tên cho điểm du lịch này là thác Lệ Kim.

Đứng ở khu vực gần chân thác Lệ Kim, du khách sẽ cảm nhận được những luồng hơi nước mát lạnh tỏa ra từ dòng thác và dưới mặt hồ; bên cạnh đó, du khách còn được ngắm nhìn tốc độ của dòng chảy: Với độ cao cột nước khoảng 30m và độ dàn trải của dòng chảy không rộng, Thác Lệ Kim đổ ào ạt, xối xả giống như một dải lụa trắng xuống hồ tung bọt trắng xóa, những hạt nước nhỏ li ti quện vào nhau tạo thành một làn sương mỏng phủ kín vùng mặt hồ dưới chân Thác.

Đến với Thác Lệ Kim, du khách sẽ có dịp tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và tìm hiểu thêm về vùng đất mang đậm hương vị Tây Nguyên này.

Xem thêm