• Theo dõi chúng tôi
Điện thoại: 024 3974 6373 | 024 3972 6889

Đồi Mandalay

Nằm phía đông bắc thành phố, đồi Mandalay là một ngọn đồi linh thiêng được vua Mindon của Myanmar chọn xây thành phố Mandalay ngay dưới chân từ năm 1857. Xung quanh ngọn đồi có hàng loạt ngôi chùa nổi tiếng của Myanamar như Kuthodaw, Sandamuni.

Bốn giờ chiều, những chiếc xe chở khách tấp nập chạy về hướng ngọn đồi. Mọi người đều muốn đến kịp để chọn một chỗ tốt nhất tận hưởng những khoảnh khắc cuối cùng trong ngày. Các phương tiện giao thông đều phải dừng ở lưng chừng đồi để khách dùng thang máy lên đỉnh đồi.

Thang máy cuốn luôn chạy một chiều lên trước lúc hoàng hôn để đưa khách lên ngắm mắt trời và chỉ chạy một chiều xuống sau khi mặt trời lặn để đưa khách xuống chân đồi. Tất nhiên, nơi này vẫn có một hệ thống thang máy lên xuống khác để đưa đón khách trong trường hợp khẩn cấp.

Không bị những công trình cao tầng che khuất nên người dân tại đất nước này cũng như bất cứ ai đến đây cũng đều có cơ hội nhìn ngắm mặt trời vào thời khắc mà mắt thường có thể nhìn trực diện, bình minh cũng như hoàng hôn. Khách sạn ở Mandalay luôn có thời gian biểu mặt trời mọc buổi sáng và lặn buổi chiều để du khách dễ theo dõi và chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, một trong những đặc sản tại Myanmar. Rất nhiều thanh niên nam nữ Myanmar cũng hẹn hò tại điểm ngắm mặt trời, vừa để chuyện trò, vừa thư giãn như một phần thưởng sau một ngày dài làm việc, học tập.

Trên đỉnh đồi Mandalay có ngôi chùa Sutaungpyi, độc đáo với là hệ thống gạch gương lát trên tường phản chiếu ánh sáng khiến chùa trở nên vàng rực rỡ và lấp lánh giữa ngọn đồi mỗi khi được mặt trời chiếu rọi. Tất nhiên, giống như những nơi linh thiêng khác, du khách phải ăn mặc kín đáo và đi chân trần lên đồi, vào chùa không kể thời tiết nóng hay lạnh.

Đồi Mandalay là nơi ngắm mặt trời miễn phí, nhưng du khách sẽ phải trả phí từ 1.000 kyat (khoảng 1 USD) với bất cứ thiết bị nào có máy ghi hoặc quay hình, từ điện thoại di động đến thiết bị chuyên nghiệp khi mang theo mình lên đồi.

Một lần ngắm hoàng hôn trên đỉnh đồi Mandalay, bạn sẽ không thể quên Mandalay giữa thiên nhiên kỳ diệu. Hình ảnh thành phố với đền tháp tua tủa vút lên chuyển dần từ màu vàng nhạt sang màu tím rồi đỏ thẫm theo từng bước màu của hoàng hôn khi mặt trời chìm xuống phía bên kia dòng Irrawaddy, làn sương mờ từ từ nhuộm trắng thành phố sẽ là kinh nghiệm độc nhất vô nhị trong nhật ký du lịch của bất cứ du khách nào.

Xem thêm