• Theo dõi chúng tôi
Điện thoại: 024 3974 6373 | 024 3972 6889

Khu du lịch Suối Mỡ

Suối Mỡ từ lâu đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn những con suối chảy róc rách mà còn được khám phá khung cảnh thiên nhiên kỳ thú được bao bọc bởi những dãy núi trải dài trùng điệp.

Trên sườn núi, những mái nhà lá được xây dựng rất đơn sơ nhưng là điểm dừng chân thú vị. Tại đây, du khách sẽ được uống những ngụmnước vối thơm mát, được thưởng thức những loại hoa quả đặc sản nơi đây như mít, vải, dưa hấu…, và đặc biệt là được ngắm nhìn vạn vật từ trên cao, bao quát toàn bộ núi rừng của suối Mỡ. Vượt qua hết những dãy núi, tiếp bước du khách sẽ là những con suối rất trong và mát càng khiến du khách quên đi cái nắng nóng gay gắt của những ngày hè oi ả. Suối có khúc như dải lụa trắng trải trên đá, khúc thì như đàn trâu nước đen bóng ngủ vùi tắm táp... Rồi bất chợt vách đá dựng đứng cho thác xối ầm ào phả ra màn hơi nước lấp lánh bảy sắc cầu vồng. Lên cao, lên cao nữa, du khách sẽ gặp ngọn "Thác Chúa", còn gọi là thác "Thùm Thùm" bởi tiếng nước đổ từ độ cao trăm mét xuống, hùng vĩ đến choáng ngợp, như tiếng sấm rền, tiếng trống trận vạn năm không dứt vang vọng thung lũng.Ngoài đền Suối Mỡ, tại đây còn có đền thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn (người đã có công lãnh đạo quân dân ta chặn đứng mũi tiến quân của giặc Nguyên Mông từ Ải Chi Lăng kéo về), chùa Hòn trứng, chùa Hồ Bắc, đình Xoan…Nếu như cái nắng nóng của đoạn đường đi đến suối Mỡ khiến du khách cảm thấy mệt mỏi thì không khí thoáng đãng của núi rừng ngay khi đặt chân đến đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu. Men theo con đường uốn lượn dẫn vào suối, du khách có thể chiêm ngưỡng cả một dãy núi non hùng vĩ với những loại cây như tùng, bách, thông được trồng xen kẽ nhau. Đường đến suối Mỡ được lát bê tông phẳng phiu tạo thành những bậc thang rất dễ đi. Song song với con đường này, một lối đi khác được tạo ra bởi nhiều vách đá rất thích hợp với những du khách ưa mạo hiểm.

Ngay bây giờ, bạn hãy đến với khu du lịch Suối Mỡ để được đắm mình trong cảnh sắc hùng vĩ thiên nhiên và khói hương miếu thiêng huyền ảo, để thấy mình như trút nhẹ bụi trần, thanh thản...Ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh do thiên nhiên ban tặng, đến tham quan khu du lịch suối Mỡ, du khách còn như lạc vào cõi bồng lai tiên cảnh với những ngôi đền, chùa nằm tĩnh tại trên mỏm núi. Đền Suối Mỡ bao gồm đền Hạ, Trung, Thượng, nằm dọc theo dòng suối Mỡ đều thờ Thánh mẫu Thượng ngàn – công chúa Quế Mị Nương, con gái vua Hùng Vương thứ 16.

Xem thêm